Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Rạo rực lòng người trong hội “Chào xuân 2020”

Không khí chuẩn bị và không khí ngày hội thật náo nức, rộn ràng khiến cho ai ai cũng tưởng ngày tến đã đến thật rồi!

(Ảnh: hoạt động khai mạc ngày hội trải nghiệm)

          Vào hồi 14h00 phút ngày 13 tháng 01 năm 2020 (tức ngày 19 tháng 12 Âm lịch), trường THPT số 1 Văn Bàn đã náo nức tổ chức ngày hội Chào xuân 2020. Đây là một hoạt động lớn của nhà trường và cũng là hoạt động nằm trong kế hoạch trải nghiệm của 2 bộ môn: Lịch sử và Ngữ văn. Ngoài ra, để rèn giúp cho hoạt động trở nên ý nghĩa hơn, nhà trường đã kết hợp với bộ môn tiếng Anh cùng tham gia các hoạt động. Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, theo đúng chủ trương của ngành Giáo dục nói chung và của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai nói riêng. Mục đích của hoạt động là nhằm vận dụng những kiến thức của bộ môn vào cuộc sống, giúp học sinh có những trải nghiệm thú vị về Tết truyền thống của dân tộc, rèn kĩ năng giao tiêp tiếng Anh, khả năng thuyết trình của học sinh… Đặc biệt, đến với ngày hội, các em còn được đắm mình trong không khí hồ hởi, phấn khởi, say mê sáng tạo của chính các em học sinh, tinh thần trách nhiệm và sự cổ vũ động viên của các thầy cô giáo nhà trường.

(Ảnh: một số tiết mục văn nghệ mở đầu hoạt động trải nghiệm)

          Đến dự với buổi trải nghiệm có rất nhiều đại biểu đến từ các đơn vị đóng trên địa bàn, trong khu vực nhà trường như: Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện Văn Bàn, Trường Nội trú THCS và THPT huyện Văn Bàn, Trường THCS Khánh Yên, chi đoàn Công an Huyện Văn Bàn, chi đoàn Điện lực huyện Văn Bàn, thầy giáo người nước ngoài đến từ đất nước Ga-na, ban đại diện cha mẹ học sinh…

(Ảnh: Phần thi trình diễn trang phục dân tộc rất đặc sắc của khối 12)

          Đến với không gian của buổi trải nghiệm, các bạn sẽ được hòa mình vào những sắc màu rự rỡ của mùa xuân đất Việt: hoa đào, hoa mai, câu đối đỏ, bánh chưng xanh, mâm ngũ quả, những bộ trang phục rực rỡ của 12 dân tộc anh em của huyện Văn Bàn- tỉnh Lào Cai. Sân trường ngân vang những âm thanh tuyệt diệu của những bản nhạc ngọt ngào, tha thiết hay hùng tráng. Và giai điệu của bài hát “Happy new year” như dội vào lòng mỗi người làm dậy lên những khát khao hạnh phúc, sum vầy!

(Ảnh: Cô trò say mê gói bánh chưng xanh, bày mâm ngũ quả)

          Các hoạt động chính trong buổi trải nghiệm đều rất sôi nổi và hào hứng: văn nghệ chào mừng với 3 tiết mục đặc sắc; phần thi trình diễn trang phục truyền thống của 3 khối lới 10,11,12; phần thi gói bánh chưng nhanh, đẹp và bày mâm ngũ quả của 17 chi đoàn và 1 đội thuộc chi đoàn giáo viên nhân viên và khách mời; phần thi chung cuộc thuyết trình song ngữ mâm ngũ quả của đội giành giải đặc biệt; đan xen giữa các phần thi là các tiết mục văn nghệ đặc sắc, trong đó phải kể đến là tiết mục kịch Táo quan 2020 do các em học sinh trình diễn, tiết mục nhảy sạp đầy hào hứng cũng thu hút các vị khách mời và các thầy cô, các em học sinh tham gia. Trong buổi trải nghiệm, còn có cuộc giao lưu ngắn giữa thầy giáo nước ngoài và các em học sinh trường THPT số 1 Văn Bàn…

Có lẽ, tiết mục đặc sắc tạo ra sự thích thú nhất chính là kịch Táo quân 2020 do các em học sinh tự biên kịch và trình diễn. Trong đó, các em học sinh đã tổng kết lại những vấn đề nổi bật về chất lượng thi khoa học kĩ thuật, thi Hội khỏe phù đổng cấp huyện và vấn đề về đảm bảo An toàn giao thông của học sinh trường THPT số 1 Văn Bàn. Trong năm vừa qua, nhà trường đã xảy ra những vấn đề vi phạm an toàn giao thông như: học sinh đi xe trên 50 phân khối, không đội mũ bảo hiểm… Sau một thời gian thắt chặt kỉ cương nề nếp, học sinh đã được nâng cao nhận thức về vấn đề này. Tiểu phẩm cũng đã đánh giá về hiện tượng học sinh quay cóp trong giờ kiểm tra, sử dụng điện thoại, nghiện game online để từ đó cảnh tỉnh các bạn học sinh, giáo dục ý thức rèn luyện đạo đức và học tập.

(Ảnh: Hoạt động nhảy sạp rộn ràng theo điệu nhạc thân quen)

(Ảnh: Sản phẩm của các lớp đã hoàn thành chờ ban GK chấm điểm)

          Có thể nói, hầu như tất cả các em học sinh, khách mời, thầy cô đều rất thích thú, chú ý, tán thưởng, cổ cũ cho các hoạt động. Cả sân trường tràn ngập tiếng cười, tiếng hát, tiếng nhạc, tiếng hò reo và những tràng pháo tay rộn rã… Tất cả đã để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng người.

(Ảnh: Thầy cô chủ nhiệm và học sinh các lớp thi làm bánh chưng)

          Kết quả cũng rất xứng đáng với công sức, tài năng, sự sáng tạo của các em học sinh. Phần thi trình diễn trang phục dân tộc: giải Nhất thuộc về khối 12, giải Nhì thuộc về khối 11, giải Ba thuộc về khối 10. Trong các phần thi còn lại, nhiều lớp đạt giải cao như: 11A1, 12A2, 12A5, 10A4,12A1… Ban tổ chức đã công bố và trao giải ngay trong buổi trải nghiệm khiến cho hoạt động này hào hứng, náo nhiệt đến giây phút cuối cùng…

(Ảnh: Kết quả của sự đam mê)

          Đây là một trong những hoạt động trải nghiệm có ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động trải nghiệm của trường THPT số 1 Văn Bàn. Thiết nghĩ, trong thời đại hiện nay, học sinh càng được trực tiếp trải nghiệm thì hoạt động học sẽ trở nên thấm thía, sâu sắc hơn…! Chúng ta chỉ còn suy nghĩ để đưa ra những giải pháp thật sáng tạo để tất cả các em được tham gia mà thôi! Buổi trải nghiệm hôm nay của nhà trường đã làm được nhiều như thế! Tạm biệt năm 2019, Welcome new year 2020!

 

Tác giả: Bùi Nhung