Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Những hoạt động hướng tới “Trường học an toàn - Trường học hạnh phúc”

Tháng 8 mùa thu, mỗi khi học sinh tựu trường, mái trường THPT số 1 Văn Bàn cũng nhộn nhịp hơn với rất nhiều hoạt động chuẩn bị cho năm học mới. Sau kì nghỉ hè, học sinh sẽ đến trường với niềm phấn khởi, hứng thú học tập vì được trải nghiệm những hoạt động tập thể thú vị: Tìm hiểu nhà trường, lao động tạo cảnh quan, xây dựng tập thể, một ngày bán trú, tìm hiểu pháp luật…Đặc biệt là các hoạt động nhằm cung cấp các kĩ năng sống để các em được sinh hoạt, học tập trong một môi trường thân thiện, an toàn và hạnh phúc.

Sáng 31 tháng 8 năm 2019, Trường THPT số 1 Văn Bàn đã phối hợp cùng Công an huyện Văn Bàn và Điện lực Văn Bàn tổ chức chương trình “Truyền thông giáo dục pháp luật và trang bị kĩ năng phòng chống tai nạn về điện”. Hoạt động được thực hiện với sự chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường, trực tiếp thực hiện là Ban Tuyên giáo  pháp chế, Ban Hoạt động ngoài giờ lên lớp và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Trường THPT số 1 Văn Bàn.

          Mở đầu chương trình hoạt động có sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên và 687 học sinh, nhà giáo Nguyễn Minh Tuân - Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu khai mạc chương trình. Trong lời phát biểu, thầy nhấn mạnh sự cần thiết của các hoạt động giáo dục kĩ năng sống, mong muốn toàn thể học sinh tham gia chương trình sẽ được trang bị thật nhiều kiến thức để sống và học tập an toàn, hiệu quả.

          Đồng chí Nguyễn Xuân Điệp - Cán bộ công an huyện bắt đầu chương trình với hoạt động giáo dục ý thức thực hiện pháp luật về phòng, chống Ma túy, về nạn buôn bán người và tuyên truyền ý thức pháp luật cho thanh niên. Học sinh được trang bị nhận thức về Ma túy, tác hại và cách bảo vệ bản thân khỏi tệ nạn này. Ở phần giáo dục pháp luật về nạn buôn bán người, các em học sinh đã học được cách để tránh xa âm mưu của những kẻ xấu, luôn tỉnh táo và sống lành mạnh.


Ảnh 1:
Học sinh trong hoạt động tuyên truyền pháp luật với đồng chí Nguyễn Xuân Điệp

 

Đồng chí Chu Hồng Phong tiếp nối chương trình với hoạt động truyền thông về Luật an ninh mạng và những vấn đề về sử dụng mạng xã hội của giới trẻ. Khảo sát nhanh của đồng chí cho thấy, khá nhiều học sinh của Trường THPT số 1 Văn Bàn đã và đang có sử dụng mạng xã hội để kết nối và học tập, giải trí. Đồng chí đã nhấn mạnh những nội dung về an ninh mạng, những tình huống cần chú ý khi sử dụng mạng xã hội ở học sinh hiện nay, khuyến khích học sinh chỉ nên sử dụng mạng xã hội để học tập và chỉ kết bạn với những người mà các em có quen biết trong cuộc sống. Sau cả hai phần giáo dục pháp luật, các đồng chí cán bộ công an huyện đều có những câu hỏi tạo hứng thú và khắc sâu kiến thức cho học sinh, đa số học sinh trả lời chính xác câu hỏi và nhận được các phần quà hấp dẫn.

Đồng chí Đỗ Văn Tám - Cán bộ điện lực Văn Bàn lại mang đến buổi hoạt động những kiến thức và kĩ năng rất cần thiết trong cuộc sống hàng ngày để đảm bảo an toàn về điện. Cuộc sống hiện đại bao quanh chúng ta vô số thiết bị có sử dụng điện, đồng thời cũng đem đến nhiều nguy cơ mất an toàn về điện. Những hình ảnh tai nạn do điện đã khiến tất cả học sinh phải nghiêm túc chú ý để tránh rủi ro, tai nạn và bảo vệ bản thân cũng như gia đình trong cuộc sống, sản xuất. Học sinh ở khu bán trú nhà trường cũng nhận thức sâu sắc vấn đề an toàn về điện để đảm bảo môi trường học tập yên tâm nhất.

 

Ảnh 2: Đồng chí Đỗ Văn Tám trong hoạt động truyền thông an toàn về điện

 

Toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh đều vui vẻ, hào hứng với những kiến thức thu nhận được sau khi chương trình kết thúc. Rồi đây, trở lại với lớp học hay đi ra với cuộc đời, học sinh sẽ thật sự trưởng thành hơn, hiểu biết hơn. Những hoạt động học tập như thế ngày càng đón nhận sự hưởng ứng đông đảo từ phụ huynh và học sinh. Song song với học kiến thức, học sinh cũng rất cần học kĩ năng để tự tin và hạnh phúc hơn, yêu trường quý lớp hơn nữa. Mong rằng có nhiều chương trình học tập như thế dưới mái trường THPT số 1 Văn Bàn.

                                                                                                              Tác giả: Bùi Thu Thủy