Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngày hội STEM Trường THPT số 1 Văn Bàn - Hoạt động trải nghiệm thực tế đưa kiến thức vào cuộc sống

Ngày hội STEM Trường THPT số 1 Văn Bàn -

Hoạt động trải nghiệm thực tế đưa kiến thức vào cuộc sống

 

Nguyễn Minh Tuân

Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

 

 

Thực hiện Kế hoạch số 1525/SGD&ĐT-GDTrH ngày 08/9/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục THPT năm học 2022-2023; Kế hoạch số 298/KH-THPTS1.VB ngày 30/12/2022 của Trường THPT số 1 Văn Bàn về Kế hoạch tổ chức ngày hội STEM năm học 2022-2023, ngày 18/02/2023 Trường THPT số 1 Văn Bàn đã tổ chức Ngày hội STEM cùng một loạt hoạt động trải nghiệm. Đây là hoạt động thường niên trong Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường giúp học sinh đưa kiến thức vào cuộc sống, học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

 

anh tin bai

Một hoạt cảnh trong Ngày hội STEM

 

Ngày hội STEM được diễn ra trong một ngày với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú có sự tham gia của toàn thể CBGVNV và học sinh nhà trường. Hoạt động cũng thu hút sự tham gia của nhiều phụ huynh học sinh, nhân dân tại địa phương. Nhiều phụ huynh học sinh có mặt từ rất sớm giúp các em học sinh trưng bày sản phẩm, hướng dẫn chế biến các sản phẩm ẩm thực, tư vấn hoạt động maketting quảng bá sản phẩm, bán hàng,…Bà con nhân dân trong khu vực cũng đã có mặt đông đảo cổ vũ động viên cho học sinh và tham gia mua hàng ủng hộ các em. Sau Chương trình văn nghệ chào mừng, hoạt động khai mạc ngày hội là các hoạt động STEM – Trải nghiệm như: múa hát bằng tiếng Anh, thi trang phục dân tộc, múa sạp, các cuộc thi kéo co, chơi ô ăn quan, nhảy bao bố,… Thực tế cho thấy các trò chơi dân gian đã hút được rất nhiều học sinh tham gia, các em rất hứng thú với những trò chơi dân tộc gần gũi này.

Sự tham gia của các bậc cha mẹ học sinh

Ngoài không gian chung, khu vực lễ hội còn được chia thành 17 gian trưng bày, trong đó có 15 gian trưng bày của tập thể học sinh và 02 gian trưng bày của các thầy cô giáo. Khu vực trưng bày của các thầy cô giáo gồm không gian Khoa học tự nhiên và không gian Khoa học xã hội gồm các sản phẩm STEM, khoa học kỹ thuật của các môn Toán, Lý, Hóa và các sản phẩm trải nghiệm của các bộ môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân.

 

anh tin bai
anh tin bai

Một số mô hình tại Ngày hội STEM

 

Khu vực trưng bày của các tập thể học sinh rất bắt mắt, mang tính thẩm mỹ cao với nhiều hình thức trưng bày, trang trí. Ngoài các sản phẩm trưng bày, tất cả các lớp đều có hoạt động kinh doanh với các sản phẩm ẩm thực, nông sản phong phú, đa dạng, hấp dẫn. Các hoạt động chế biến thực phẩm, trình bày món ăn, maketting sản phẩm, chào mời khách mua hàng, người mua kẻ bán,… diễn ra hết sức sôi nổi, nhộn nhịp.

anh tin bai
anh tin bai
 

Các hoạt động diễn ra sôi nổi, nhộn nhịp.

 

anh tin bai
anh tin bai

                                                         Các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian thu hút sự quan tâm của các em học sinh

 

Thực tế cho thấy, hoạt động Ngày hội STEM có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là dịp để các em học sinh trình bày những sản phẩm của mình trong quá trình học tập, dùng kiến thức sách vở của mình áp dụng vào thực tế cuộc sống nhằm hiện thực hóa chủ trương học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

 

Văn Bàn, tháng 02 năm 2023.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image