Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Quyết tâm nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đồng thời phòng, chống dịch Covid-19

Còn 51 ngày nữa, theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ diễn ra từ ngày 6/7 đến 9/7/2021. Thí sinh sẽ dự thi các môn, tổ hợp môn thi trong hai ngày, ngày 7 và 8/7/2021.

Đến thời điểm này, các đơn vị đã hướng dẫn, triển khai quyết liệt để nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đồng thời phòng, chống dịch Covid-19, như sau:

Tổ/nhóm chuyên môn nghiên cứu, thảo luận đề tham khảo do Bộ GD&ĐT công bố; làm rõ cấu trúc, tỷ lệ %, mức độ yêu cầu của từng nội dung, đơn vị kiến thức trong chương trình; xây dựng ma trận đề tham khảo và kế hoạch dạy ôn tập cho học sinh phù hợp với điều kiện thực tế đơn vị căn cứ vào đề thi tham khảo để dạy học, ôn tập, thi thử cho học sinh lớp 12 . Sở GD&ĐT đã gửi các đề thi tham khảo của các đơn vị để giáo viên khai thác, sử dụng dạy học, ôn thi, khảo sát học sinh 12 cuối tháng 5 và tháng 6/2021.

Phân tích kết quả thi thử TN cuối tháng 4/2021 theo đề thi của Sở GD&ĐT; chỉ ra nguyên nhân một số học sinh có điểm thi thấp, bị điểm liệt; chia nhóm học sinh còn nhận thực yếu để phân công giáo viên hỗ trợ, giúp đỡ học sinh; đề xuất biện pháp phù hợp để nâng dần điểm cho đến lúc kỳ thi diễn ra, đặc biệt với học sinh yêu, học sinh bị điểm liệt; tăng cường quản lý, hỗ trợ học sinh nội trú, bán trú ôn thi; day trì nền nếp, chuyên cần trong ôn thi; tiếp tục phân hoá học sinh để ôn thi, nhất là trong giai đoạn nước rút; phối hợp cha mẹ học sinh hướng dẫn, giúp đỡ học sinh trong quá trình ôn thi...

Các trường chuẩn quốc gia, trường đang phấn đấu chuẩn quốc gia, trường nội trú, trường vùng thuận lợi cần có biện pháp có hiệu quả để dịch chuyển, tăng điểm thi theo từng khối thi cho học sinh, quyết tâm nâng cao điểm thi trung bình so với năm 2020.

Tăng cường hot động trường giúp trường trong ôn thi tt nghip THPT
bng hình thc trc tuyến theo tng môn tthi đim hin ti đến hết tháng
6/2021; ti thiu mi đơn vị được phân công giúp đỡ dy ôn thi cho đơn vị được
giúp đỡ ít nht 10 tiết dạy.

Đỗ Thanh Tùng - phòng GDTrH Sở GD&ĐT Lào Cai
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image