Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Rộn rã ngày khai trường năm học mới 2019-2020

“Tiếng trống trường đã điểm; Năm học mới đến rồi!”

          Đúng 8h00 phút ngày 05 tháng 9 năm 2019 tại Trường THPT số 1 Văn Bàn – huyện Văn Bàn – tỉnh Lào Cai, buổi Lễ khai giảng năm học 2019-2020 đã chính thức bắt đầu. Trong thời gian 60 phút, buổi lễ đã diễn ra đơn giản, thành công và ý nghĩa.

Khung cảnh sân trường trong Lễ khai giảng

 

Hòa trong không khí náo nức của năm học mới, niềm vui nhân kỉ niệm 30 năm ngày thành lập Thị trấn Khánh Yên, Trường THPT số 1 Văn Bàn đã long trọng tổ chức buổi Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Đã gần 50 năm trôi qua, những cảm xúc vẫn vẹn nguyên trong tái tim của các thế hệ thầy và trò nhà trường. Niềm vui, hạnh phúc hiện rõ trên từng nụ cười, từng khuôn mặt mến thương. Bầu trời trong xanh, hàng cây cổ thụ râm mát, lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới, màu áo trắng tinh khôi hòa với màu của những áo dài rực rỡ đã tạo nên một vẻ đẹp hoàn mĩ cho ngày khai trường. Đầu năm học này, Nhà trường đã lưu luyến chia tay nhà giáo Hiệu trưởng Phạm Vinh Quang chuyển công tác theo quy định của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, đón Hiệu trưởng mới – Nhà giáo Nguyễn Minh Tuân (chuyển công tác từ Trường THPT số 4 – huyện Văn Bàn).

          Đến dự với buổi Lễ khai giảng có các ông Nguyễn Văn Hùng đại diện cho Ban thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng bộ thị trấn Khánh Yên; các vị đại diện cho các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, tổ dân phố số 6; Ban Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.

Đại biểu cấp trên tặng quà và phát biểu chỉ đạo

 

          Buổi Khai giảng diễn ra gồm hai phần: phần Lễ và phần hội. Trong phần Lễ, nhà giáo Nguyễn Minh Tuân - Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư chúng mừng của Chủ tịch nước; Ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng bộ thị trấn Khánh Yên đã gióng lên hồi trống chào mừng năm học mới và có bài phát biểu chỉ đạo tới toàn thể nhà giáo, cán bộ, viên chức và học sinh nhà trường; Nhà giáo Nguyễn Châu Quý đọc 10 lời hứa của các nhà giáo Lào Cai; Em Phương Linh – lớp 11A1 đọc 10 lời hứa của học sinh Trường THPT số 1 Văn Bàn; Nhà giáo Nguyễn Mạnh Cường -Phó Hiệu trưởng và Ban Chấp hành Công đoàn thông qua các quyết định khen thưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh; Nhà giáo Hoàng Thị Hồng Hạnh - Chủ nhiệm Quỹ máy tính cầm tay công bố và ra mắt Quỹ máy tính cầm tay dành cho học sinh nghèo vượt khó”, trao 34 máy tính cầm tay cho 34 học sinh nghèo vượt khó trong toàn trường.

Ra mắt Quỹ máy tính cầm tay cho HS nghèo vượt khó

 Trường THPT số 1 Văn Bàn

Phần hội đã diễn ra các hoạt động sôi động và ý nghĩa: trồng cây kỉ niệm của các vị đại biểu cán bộ, giáo viên nhà trường; trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố của các em học sinh.


Học sinh tham gia các trò chơi dân gian – kéo co

Học sinh tham gia trò chơi dân gian – nhảy bao bố.

Hoạt động trồng cây đầu năm học.

           Buổi Lễ khai giảng năm học mới đã diễn ra ngắn gọn, đơn giản song trang trọng và ý nghĩa, để lại nhiều cảm xúc sâu lắng trong lòng người! Chúng ta tin tưởng rằng, với sự quan tâm của các cơ quan cấp trên, các ban ngành, đoàn thể, của nhân dân địa phương cùng với lòng yêu nghề, sự nỗ lực cố gắng của thầy trò nhà trường, năm học mới 2019 – 2020 sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

 

 

Bùi Thị Tuyết Nhung

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image