Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường thpt số 1 Văn Bàn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch covid-19

Theo Quyết định của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Lào Cai, học sinh THCS và THPT, GDTX đi học trở lại vào ngày 04 tháng 5 năm 2020.

          Hòa trong không khí cả tỉnh nghiêm túc chuẩn bị mọi điều kiện cho học sinh đi học trở lại một cách an toàn, Trường THPT số 1 Văn Bàn đã thực hiện các giải pháp, biện pháp thiết thực cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Nhà trường đã triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên, đồng thời có những sáng tạo trong cách làm.

Trước ngày học sinh trở lại trường, bên cạnh hoạt động khử khuẩn lớp học, các phòng ban, nhà trường còn khử khuẩn toàn bộ khu vực sân trường. Không gian trường học trở nên sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Giáo viên chủ nhiệm thông tin thường xuyên tới học sinh về các biện pháp đảm bảo vệ sinh, phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này; yêu cầu học sinh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện khi đi học như bình nước riêng, khăn lau tay riêng, khẩu trang…

          Khi đến trường, toàn bộ học sinh sẽ được đo thân nhiệt tại cổng trường để kịp thời phát hiện hiện tượng ốm, sốt… đề phòng dịch bệnh. Học sinh được nghe tuyên truyền về dịch Covid-19 thông qua giáo viên chủ nhiệm, chương trình truyền thanh của Đoàn thanh niên. Tại các khu vực lớp học, nhà trường đã bố trí bồn rửa tay, xà phòng, khăn lau tay để học sinh rửa tay thường xuyên. Thực hiện giãn cách 1,0 mét, đeo khẩu trang, hỏi han tình hình sức khỏe là nhiệm vụ thường xuyên của các thầy cô giáo khi lên lớp dạy học. Toàn bộ các hoạt động tập thể được triển khai tại lớp như chào cờ, hoạt động trải nghiệm, thể dục giữa giờ… Đoàn thanh niên thường xuyên giám sát các hoạt động ra chơi, cấm tụ tập đông người. Hoạt động học tập cũng được giãn cách: khối 10, 12 học sáng; khối 11 học chiều để giảm lượng học sinh đến trường cùng thời điểm.

Một trong những hoạt động nổi bật trong tuần là nhà trường đã phát khẩu trang cho học sinh. Mỗi học sinh được ít nhất 02 chiếc khẩu trang do các nhà hảo tâm ủng hộ. Có được kết quả đó là nhờ một số cán bộ giáo viên đã kết nối với một số công ty kinh doanh, kêu gọi sự ủng hộ như: cô Lại Thị Thu Thanh, Đỗ Hà Phương Thảo,…

          Để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT số 1 Văn Bàn quyết tâm thực hiện các biện pháp phòng ngừa một cách nghiêm túc.

                                                                                                                                                                         Bùi Thị Tuyết Nhung 

Bùi Thị Tuyết Nhung