Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Những “đóa hoa” ấm áp từ hoạt động của Đoàn Trường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Tháng 11 năm nay, bởi địa phương đang trong tư thế chủ động ứng phó với tình hình dịch Covid-19, các phong trào của Đoàn trường đã thích ứng với với điều kiện bình thường mới để tổ chức hiệu quả những hoạt động chào mừng kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam thiết thực, ý nghĩa, phù hợp.

Nhằm khắc sâu hơn nữa tình cảm tôn sư trọng đạo, tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa, gắn kết tinh thần tập thể lành mạnh và phát huy sức sáng tạo của các chi đoàn, Đoàn trường đã tổ chức ba nội dung hoạt động: Thi làm báo tường, báo ảnh; Thi nhảy; Thi kéo co. Thời gian phát động: ngày 02/11/2021. Ngày diễn ra hội thi và chấm điểm các phần thi: chiều 19/11/2021 chấm báo tường, báo ảnh, hoạt động thi nhảy và kéo co diễn ra sau Buổi gặp mặt kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam sáng 20/11/2021.

Chùm ảnh 1: Sản phẩm báo tường của các chi đoàn 10A1, 12A3

Với nội dung thi báo tường, báo ảnh, 20 chi đoàn đã mang tới phòng trưng bày 20 sản phẩm nhiều màu sắc hấp dẫn và sáng tạo. Dù thời gian chuẩn bị không nhiều, các chi đoàn đã thể hiện trên trang báo những tình cảm thành kính, sự tài hoa sáng tạo hết mình của học sinh. Đặc sắc nhất là các trang báo: Cánh buồm tri thức (12A3), Ơn thầy nghĩa cô (10A1), Thanh xuân (10A4), Nhớ ơn thầy cô (11A4). Chi đoàn 12A3 đã mang tới mô hình con thuyền vững vàng vượt khơi như biểu tượng những chuyến đò tri thức đến bến bờ mơ ước. Trên con thuyền ấy là những cánh buồm mang bao nhiêu khát khao tri thức của học sinh cuối cấp. Các em mang tri thức vượt muôn khơi vẫn khắc khoải những vần thơ, câu chuyện về tình nghĩa thầy - trò. Trang báo của 10A1 lại thể hiện sự trọn vẹn và sáng tạo khi thể hiện đầy đủ các thể loại của báo tường như: xã luận, thơ, tự truyện, vè, câu đối. Kết quả cuộc thi báo tường giải Nhất:12A3, Nhì 10A1,10A4, Giải Ba là 11A3,12A4,10A5. Các tập thể 10A3,11A2,10A2,10A7 đạt giải Khuyến khích hội thi. Dù chỉ có 10 tập thể được trao giải, song những trang báo tường, báo ảnh của các lớp mang đến thực sự khiến thầy, cô xúc động bởi sự cố gắng, nhiệt tình và những nét sáng tạo thú vị ở học trò. Những biểu tượng về tình nghĩa thầy trò, cánh buồm tri thức sẽ còn in đậm mãi nơi mái trường yêu dấu của chúng ta.

Ảnh 2: Thông điệp ý nghĩa của khối 10 trong phần thi nhảy

Với phần thi nhảy, mỗi khối thành lập 01 đội thi. Các khối lớp đã liên kết, thảo luận với nhau từ đầu tháng 11 để thống nhất bài nhảy các em tâm đắc nhất. Phần thi của các đội đã thể hiện sự hiểu biết của các em về âm nhạc và chủ điểm của các động tác. Cả ba phần thi của 03 đội đều thể hiện các nội dung: Tinh thần đoàn kết, tình cảm với tuổi trẻ, thanh xuân và mái trường. Đặc biệt, đội thi 10 đã khiến toàn trường bùng nổ với những động tác khỏe khoắn về hình thể, táo bạo và bắt nhạc. Cuối phần thi, đội thi em út đã chuyển tải thông điệp “Mang khẩu trang và 5K” lan tỏa ý nghĩa sâu sắc. Nếu những trang báo tường, báo ảnh là những dấu ấn sâu sắc về khả năng viết, cảm nhận thì phần thi nhảy thể hiện năng khiếu âm nhạc và tinh thần tập thể ấm nóng, kích thích tình cảm nồng nhiệt từ khán giả. Kết quả phần thi, giải Nhất thuộc về đội thi 10, giải nhì 11 và giải Ba khối 12.

Ở phần thi kéo co, không khí reo hò tưng bừng rộn vang cả khoảng sân trường bé nhỏ. Cùng với những hiệu lệnh của trọng tài, 3 đội thi trong tư thế sẵn sàng đại diện cho sức mạnh của 3 khối lớp. Khác hẳn với sự rụt rè, nghiêm túc của các em trong không gian lớp học, chiếc dây thừng to lớn đã biến các em học sinh thành những “dũng sĩ” bừng bừng khí thế. Các bạn nữ tham gia trong các đội thi đã thể hiện hết mình tinh thần của “Văn Bàn số 1” qua gương mặt đỏ hồng khí thế, đôi tay nắm chắc sợi dây kéo co. Rồi đội thi khối 11 đã kéo hết cả “anh chị” đội 12 và các em của khối 10 để giành về giải Nhất. Giải Nhì thuộc về khối lớp 12 và giải Ba khối lớp 10. Những trò chơi dân gian trong các ngày lễ hội luôn tạo ra không khí cởi mở rất riêng, làm cho đoàn viên thanh niên thêm gắn kết bạn bè, thêm yêu trường, yêu lớp. Phần thi kéo co kết thúc vẫn còn chút luyến tiếc, bâng khuâng cho thầy trò nhà trường trong một buổi lễ kỉ niệm long trọng nhưng súc tích, có ý nghĩa.

Mong rằng chúng ta sớm chiến thắng dịch để Đoàn trường THPT số 1 Văn Bàn tổ chức thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa lan tỏa như thế.

                                                  

Người viết: Bùi Thu Thủy

Bùi Thu Thủy