Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Giáo dục kỹ năng sống - Một ngày bán trú

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và kỹ năng sinh hoạt trong khu bán trú cho học sinh, thực hiện kế hoạch hoạt động của Ban lãnh đạo nhà trường, chiều ngày 29/8/2019, tại nhà đa năng Trường THPT số 1 Văn Bàn đã diễn ra hoạt động đầy ý nghĩa “Giáo dục kỹ năng sống - Một ngày bán trú”. 

Tham gia buổi hoạt động có nhà giáo Nguyễn Minh Tuân- Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban lãnh đạo, toàn thể giáo viên, nhân viên và học sinh trong khu bán trú. Năm học 2019-2020, Trường THPT số 1 Văn Bàn có 112 học sinh
bán trú đến từ các xã khá xa, đường đi lại khó khăn trong địa bàn huyện Văn Bàn như xã Minh Lương, Thẩm Dương, Sơn Thủy, Nậm Xây, Nậm Xé…đang sinh hoạt bán trú tại nhà trường.

          Nhà giáo Nguyễn Thị Minh Huế- Phó Hiệu trưởng nhà trường đã thông qua nội quy, quy định của khu bán trú. Nội quy gồm các yêu cầu về học tập, nền nếp, ăn ở sinh hoạt, quan hệ giao tiếp và các hình thức khen thưởng, kỉ luật. Đặc biệt nhà giáo nhấn mạnh, các em học sinh trong khu bán trú của nhà trường cần hình thành thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sinh hoạt đúng giờ, có ý thức tham gia trồng rau, giữ vệ sinh chung, quan tâm, đoàn kết,…

          Một nội dung quan trọng trong chương trình là đối thoại của lãnh đạo nhà trường với các em học sinh đang ở khu bán trú. Các em đã trực tiếp đề xuất các nguyện vọng của mình như trang bị máy giặt để có thể vắt quần áo trong mùa đông, lắp thêm quạt tường, téc nước, trang bị bình nước nóng…Nhà giáo Nguyễn Minh Tuân- Hiệu trưởng nhà trường đã giải đáp các ý kiến của các em. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ thiết kế dàn năng lượng mặt trời, hệ thống bếp nấu để các em đun nước nóng tắm trong mùa đông, lắp đặt một số camera,…. Nhà giáo nhấn mạnh, nhà trường luôn quan tâm đến sinh hoạt của học sinh bán trú, mong muốn các em sẽ cùng nhau xây dựng khu bán trú sạch đẹp, nền nếp, văn minh, hiện đại và mang bản sắc dân tộc.

          Cũng trong buổi hoạt động giáo dục kỹ năng sống- một ngày bán trú, nhà giáo Đoàn Phương Nam - giáo viên dạy môn GDQP đã hướng dẫn các em học sinh kỹ năng gấp chăn màn sao cho thật gọn gàng, ngăn nắp. Một số học sinh đã lên cùng thực hiện các hoạt động quen thuộc, cụ thể, thiết thực này.

Tiếp theo chương trình, cô giáo Lại Thị Thu Thanh- Trưởng Khu bán trú học sinh đã thông qua 09 hiệu lệnh còi trong một ngày khép kín của học sinh. Trong đó, các em học sinh đặc biệt chú ý hiệu lệnh còi buổi sáng tập thể dục từ 5h45, hiệu lệnh giờ ăn trưa, ăn tối, hiệu lệnh xuống lớp học từ 19h30 đến 21h30,…..




Thầy Đoàn Phương Nam hướng dẫn học sinh gấp chăn màn, thực hiện hiệu lệnh tập TD.

                    Chương trình “giáo dục kỹ năng sống - Một ngày bán trú” của Trường THPT số 1 Văn Bàn là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực trong thời gian đầu năm học. Hoạt động này không chỉ nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường về vị trí, tầm quan trọng của công tác quản lý bán trú; tăng cường kỉ cương, nề nếp, đảm bảo an ninh an toàn trường học mà còn thể hiện sự quan tâm sát sao của lãnh đạo nhà trường tới các em học sinh đang sống xa nhà, xây dựng môi trường sinh hoạt lành mạnh, an toàn để học sinh khu bán trú yên tâm học tập và thật sự coi trường là nhà, thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh em.

                                                                                                         Tác giả: Phạm Xuân Năm