Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tham gia Kỳ thi Olympic bậc THPT do Đại học Quốc gia Hà Nội (Olympic VNU) năm học 2022-2023 tổ chức

Tham gia Kỳ thi Olympic bậc THPT

do Đại học Quốc gia Hà Nội (Olympic VNU) năm học 2022-2023 tổ chức

 

Nguyễn Thị Bích Thảo

Phó Bí thư Đoàn Trường THPT số 1 Văn Bàn

 

Nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; tạo cơ hội cọ sát, học hỏi nâng cao chất lượng giảng dạy bậc trung học phổ thông (THPT); đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng và tạo cơ hội cho những em học sinh giỏi được xét tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo trình độ đại học của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Thực hiện Hướng dẫn số 429/ĐHQGHN-ĐT ngày 01 tháng 12 năm 2022 của Đại học Quốc gia Hà Nội về việc hướng dẫn thực hiện công tác thi Olympic VNU năm học 2022-2023; Trường Đại học Ngoại ngữ- ĐHQGHN tổ chức Kỳ thi Olympic bậc THPT năm học 2022-2023. Đây là kì thi chọn HSG, bổ sung nguồn đầu vào chất lượng cao cho các chương trình đào tạo bậc đại học của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Theo thông báo trên, với tinh thần giao lưu học hỏi, rèn luyện kĩ năng và trau dồi kiến thức, Trường THPT số 1 Văn Bàn có 02 thí sinh đăng kí tham gia dự thi: Em Lê Phú Trọng (Học sinh lớp 11A1) và Em Vũ Thành Lâm (Học sinh lớp 12A1). Đây là hai trong số những học sinh giỏi và có niềm đam mê với môn tiếng Anh.

anh tin bai

 Ban đại diện CMHS trao quà động viên hai em trước khi đi thi

Ngày 07/01/2023, Kỳ thi Olympic bậc Trung học phổ thông các môn ngoại ngữ của ĐHQGHN chính thức diễn ra tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Các môn thi ngoại ngữ gồm 2 bài thi: Trắc nghiệm 60 câu hỏi (45 phút) và Nói (8 phút). Cấu trúc đề thi được ban hành theo Quyết định số 2801/QĐ-ĐHNN ngày 13/12/2022 của Hiệu trưởng Trường ĐHNN-ĐHQGHN. Điểm thi được tính theo thang 100, trong đó, phần thi trắc nghiệm 60 điểm và phần thi nói 40 điểm. 

Học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic VNU được cấp Giấy chứng nhận và được khen thưởng thành tích. Theo Quy định đã ban hành, việc cấp Giấy chứng nhận sẽ được hoàn thành sau ngày tổ chức thi không quá 30 ngày. Học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic VNU và đã tốt nghiệp Trung học phổ thông được ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học thành viên, trường và khoa trực thuộc của Đại học Quốc gia Hà Nội theo Quy chế thi tuyển sinh và các quy định khác của Đại học Quốc gia Hà Nội. Học sinh đạt giải trong các năm học ở bậc Trung học phổ thông nhưng chưa tốt nghiệp được bảo lưu kết quả đến hết năm lớp 12.

 

Văn Bàn, tháng 01 năm 2023.

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image