Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chung tay phòng chống dịch covid 19

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT SỐ 1 VĂN BÀN CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động học tập của học sinh cũng như hoạt động giảng dạy và đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, Công đoàn trường THPT số 1 Văn Bàn đã kịp thời phối hợp với lãnh đạo nhà trường chỉ đạo, động viên, huy động các nguồn lực trong nhà trường để chung tay phòng chống dịch covid-19.

.

Ngày 20/3/2022, một đợt dịch covid-19 đã bùng phát tại khu bán trú nhà trường, 91 học sinh phải thực hiện cách li y tế, trong đó có 36 học sinh F0, còn lại là F1 và các em học sinh có nguy cơ lây nhiễm cao. Toàn bộ khu vực bán trú nhà trường bị phong tỏa, trở thành khu vực cách li y tế tạm thời theo chỉ đạo của chính quyền và cơ quan y tế huyện. Trong số các em học sinh F0 nhiều em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, các em rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ phía nhà trường. Trước những khó khăn đó, Công đoàn nhà trường đã huy động toàn bộ đoàn viên công đoàn nhà trường tham gia ủng hộ quỹ phòng chống covid-19 cho các em học sinh bán trú. Hoạt động này đã được các đồng chí đoàn viên tích cực tham gia, với tổng số tiền ủng hộ là 10.250.000 đồng. Công đoàn đã dùng số tiền này để mua kit test và một số vật dụng thiết yếu cho các em học sinh kí túc xá. Ngoài ra, các đồng chí đoàn viên trong Công đoàn nhà trường còn tự nguyện ủng hộ thêm, cũng như kết nối,  kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm để ủng hộ nhiều thực phẩm, thuốc men, hoa quả… cho các em, giúp các em có nhiều động lực về tinh thần và sức khỏe để vượt qua dịch bệnh khi xa gia đình. Công đoàn cũng đã phối hợp với chính quyền động viên các thầy cô giáo vào khu KTX nhà trường trực 24/24 để động viên, phối hợp với nhân viên y tế chăm sóc học sinh trong thời gian cách ly tại nhà trường.

Do tình hình dịch covid ngày càng phức tạp, số ca nhiễm mới ngày càng tăng nên cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cũng không tránh khỏi bị nhiễm bệnh. Nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên và thân nhân bị nhiễm covid-19 nên đã ảnh hưởng nhiều đến tinh thần, sức khỏe và đời sống hàng ngày. Nắm bắt được những khó khăn đó, Công đoàn đã phối hợp với nhà trường tổ chức thăm hỏi, động viên các cá nhân và thân nhân bị nhiễm covid là 200.000/người, số tiền thăm hỏi đã lên đến 20.000.000 đồng. Số tiền thăn hỏi tuy không lớn nhưng đã là nguồn an ủi, động viên kịp thời cho các đoàn viên trong Công đoàn nhà trường có thêm động lực, niềm tin vượt qua khó khăn để yên tâm công tác.

Với những hoạt động trên, BCH Công đoàn nhà trường xin trân trọng cảm ơn sự lãnh chỉ đạo kịp thời, sát sao của Công đoàn cấp trên và Chi bộ Đảng nhà trường, trân quí tấm lòng và sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ nhiệt tình của toàn thể đoàn viên Công đoàn trường THPT số 1 Văn Bàn đã chung tay trong việc xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Chúng ta hãy luôn vững tin, vượt qua đại dịch để thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ năm học 2021-2022.

 

TM. BCH Công đoàn